Logo

    Tìm kiếm: quảng bá

    363 kết quả được tìm thấy

    Đoàn công tác làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu.

    Đoàn công tác tỉnh Ninh Bình kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Trung Quốc

    Thời sự-

    Sau 6 ngày (từ 12-18/10), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Bình do đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc. Với nhiều hoạt động tiếp xúc song phương, các cuộc Hội thảo được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, chuyến thăm, làm việc của Đoàn công tác được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, góp phần tạo động lực phát triển của tỉnh Ninh Bình trong tương lai.

    Chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi non sông” được dàn dựng, tổ chức hoành tráng trên sân khấu mặt nước hồ Kỳ Lân, phố cổ Hoa Lư. Ảnh: Ngọc Linh

    Kinh tế ban đêm-Hợp phần quan trọng phát triển kinh tế du lịch Ninh Bình

    Kinh tế-

    Trong tiến trình phát triển du lịch toàn diện và bền vững, kinh tế ban đêm đang trở thành hợp phần quan trọng của kinh tế du lịch Ninh Bình. Đây không chỉ là cách thức mở rộng không gian kinh tế, tạo thêm động lực tăng trưởng, mà còn là hướng đi mới để khai thác sâu hơn các giá trị văn hóa, lịch sử và con người của vùng đất Cố đô. Với tầm nhìn chiến lược, Ninh Bình đang từng bước biến “ánh sáng đêm” thành sức bật mới cho du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh một Ninh Bình năng động, sáng tạo và giàu bản sắc trong thời kỳ hội nhập.

    Các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình trao đổi kinh nghiệm, khảo sát sản phẩm dịch vụ tại Nam Định. Ảnh: Ngọc Linh

    Đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập

    Du Lịch-

    Việc sáp nhập Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình mở ra nhiều vận hội mới cho sự phát triển kinh tếxã hội nói chung và ngành Du lịch nói riêng. Khi “chung một nhà”, tỉnh mới sẽ tạo đòn bẩy mạnh mẽ để kết nối tour, tuyến, xây dựng sản phẩm liên vùng, nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Từ đó, đánh thức những tiềm năng còn bỏ ngỏ, đưa "tam giác" du lịch ngày càng phát triển.

    Phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại Lễ hội Tràng An năm 2025. Ảnh: Minh Đường

    Phát huy vai trò của báo Đảng trong tuyên truyền phát triển du lịch

    Du Lịch-

    Ninh Bình-vùng đất Cố đô ngàn năm văn hiến đang ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Để có được thành quả ấy, bên cạnh những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, không thể không kể đến vai trò quan trọng của các cơ quan báo Đảng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối cũng như quảng bá vẻ đẹp, góp phần đưa du lịch Ninh Bình vươn xa.

    Người dân tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP.

    Trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025

    Ocop Ninh Bình-

    Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch Ninh Bình 2025, tại Bến xe Đồng Gừng (xã Ninh Hải, thành phố Hoa Lư), Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại (Sở Nông nghiệp và Môi trường) đã tổ chức chương trình trưng bày, giới thiệu hơn 150 sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề đến từ các cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.

    Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025: Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An

    Infographic-

    Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" được tổ chức từ ngày 23 đến 31/5/2025. Nội dung các hoạt động trong Tuần Du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh; đặc biệt là giá trị của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An. Đồng thời, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến đặc sắc, an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

    Các tập thể, cá nhân của tỉnh nhận giải thưởng tại Lễ trao giải.

    Ninh Bình có 2 tác phẩm và 1 tập thể được trao giải thưởng về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

    Thời sự-

    Tối 19/5, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương tổ chức Lễ trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt II, giai đoạn 2021-2025. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025).

    Hiệp hội Du lịch Ninh Bình tổ chức khảo sát một số sản phẩm du lịch văn hóa-tâm linh, thắng cảnh đặc sắc ở tỉnh Nam Định. Ảnh: MIinh Đường

    Hà Nam - Nam Định - Ninh Bình: Cực tăng trưởng du lịch mới đầy triển vọng

    Tin Tức-

    Việc sáp nhập 3 tỉnh Hà Nam - Nam Định - Ninh Bình thành một đơn vị hành chính không chỉ cộng hưởng về tài nguyên, mà còn có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp về cơ sở hạ tầng, nguồn lực đầu tư và chiến lược quảng bá. Từ đó mở ra những triển vọng về cực tăng trưởng du lịch mới trong tương lai.

    Đại biểu, du khách chụp ảnh lưu niệm tại Không gian Làng nghề (Khu du lịch Tam Cốc- Bích động).

    “Mùa vàng” cho du lịch Ninh Bình

    Tin Tức-

    Trong những ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 4/5, thời tiết khá thuận lợi, cùng với chuỗi sự kiện đặc sắc và công tác tổ chức chuyên nghiệp, Ninh Bình đã tận dụng tốt dịp cao điểm để quảng bá hình ảnh, nâng cao trải nghiệm du lịch.

    Không gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Ninh Bình tại Bến xe Đồng Gừng (Khu du lịch Tam Cốc Bích Động)

    Chuỗi sự kiện, chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ được tổ chức nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Tin Tức-

    Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, đồng thời đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách, ngành Du lịch đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về hạ tầng, dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ninh Bình sẽ tổ chức chuỗi sự kiện, chương trình nghệ thuật đặc biệt, tiêu biểu.

    Ẩm thực Cố đô đa dạng, hấp dẫn giới trẻ.

    Mang nét đẹp ẩm thực Cố đô đến gần hơn với giới trẻ

    Ẩm thực-

    Với người trẻ, du lịch không chỉ là đi, mà còn là trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực địa phương. Ninh Bình mang trong mình những nét ẩm thực độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ, điều này là cơ hội cho vùng đất Cố đô quảng bá nét đẹp văn hóa.

    Trình diễn cổ phục tại Hội thảo khoa học “Trang phục và Cổ phục thời Đinh”. Ảnh: Minh Quang

    Nhiều kỳ vọng về sự phát triển công nghiệp điện ảnh tại Ninh Bình

    Văn Hóa-

    Những năm qua, với lợi thế là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, Ninh Bình đã thu hút nhiều đoàn làm phim trong và ngoài nước chọn làm bối cảnh quay những bộ phim nổi tiếng, góp phần quảng bá, giới thiệu về điểm đến, giá trị lịch sử văn hóa, du lịch địa phương.

    Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội Tràng An năm 2025. Ảnh: Minh Đường

    Chú trọng truyền thông văn hóa tạo đà cho du lịch, dịch vụ, công nghiệp văn hóa phát triển

    Du Lịch-

    Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng diễn ra mạnh mẽ chi phối đời sống con người mọi lúc, mọi nơi, việc truyền thông văn hóa cần được hết sức quan tâm, bởi hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn. Vì vậy, các sản phẩm truyền thông quảng bá văn hóa đất nước, địa phương cần được chú trọng đầu tư bằng nhiều hình thức khác nhau, nhằm tạo ra những hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng không chỉ ở phạm vi địa phương, mà còn cả ở khu vực, thế giới. Thông qua đó tạo nền móng, tạo đà cho các ngành du lịch, dịch vụ, công nghiệp văn hóa... phát triển.

    Khu vực Chùa Vàng (thành phố Hoa Lư)-nơi có nhiều cảnh quay đẹp trong bộ phim truyền hình dài tập “Hương vị tình thân” do VTV sản xuất năm 2021. Ảnh: Ngọc Linh

    Ninh Bình chú trọng quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh

    Tin Tức-

    Việc đổi mới phương thức, nội dung xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình là một nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra nhằm tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Trong đó, điện ảnh đang là một trong những hướng đi hữu hiệu mà du lịch Ninh Bình lựa chọn để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

    Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới, các hãng lữ hành, du lịch... (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

    Báo Nhân Dân ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam"

    Văn Hóa-

    Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam". MV ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, Báo Nhân Dân mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

    Giới thiệu thông tin du lịch Ninh Bình với du khách.

    Quảng bá du lịch Ninh Bình tại Lễ hội Hoa Lư

    Tin Tức-

    Từ ngày 6-8/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) tổ chức quảng bá du lịch Ninh Bình tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

    Lượng khách du lịch đến Ninh Bình tăng cao trong 2 tháng đầu năm 2025.

    Du lịch tiếp tục đón nhận thêm nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực

    Du Lịch-

    Nhìn vào những con số về tăng trưởng lượng khách cũng như doanh thu du lịch từ đầu năm đến nay đã chứng minh hiệu quả rõ rệt từ chính sách phát triển du lịch của tỉnh cũng như các chương trình xúc tiến, quảng bá nâng tầm thương hiệu du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch thế giới…

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long